Tản mạn U55

Bạn ở đâu trong hình này ?

Một toa thuốc hay
(mời bạn tham khảo bài này, cám ơn côLTT đã gửi)
Toa thuốc rất hay, cả tinh thần lẫn thể xác, xin mời dùng thử. Hết bịnh hay không tùy bịnh nhân.
I – SỨC KHỎE :
Tổ chức y tế thế giới định nghĩa:
Sức khỏe là một tình trạng thoải mái hoàn toàn về thể chất và hoàn cảnh chứ không phải là một tình trạng không có bệnh tật hay tàn tật.
II – BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ :
1. Chấp nhận : với những gì mình đang có.
2. Thích nghi : với hoàn cảnh của mình.
3. Điều chỉnh : để đạt được điều mong muốn.

III – PHÒNG NGỪA BỆNH TẬT :
1. Không vui quá = hại tim.
2. Không buồn quá = hại phổi.
3. Không tức quá = hại gan.
4. Không sợ quá = hại thần kinh.
5. Không suy nghĩ quá = hại tỳ.
IV - Xua tan hoài niệm cay đắng bằng tha thứ và lãng quên.

V - Với người cao tuổi tránh tranh luận hơn thua.

VI – THỨC ĂN UỐNG HÀNG NGÀY :
Một củ hành : chống ung thư.
Một quả cà chua : chống tăng huyết áp.
Một lát gừng : chống viêm nhiễm.
Một củ khoai tây : chống xơ vữa động mạch.
Một quả chuối : làm phấn chấn thần kinh, giảm bớt âu lo, chẳng táo bón, giảm béo.
Một quả trứng hay ít thịt nạc : chống suy dinh dưỡng.
Uống một đến hai lít nước mỗi ngày : giải độc cơ thể.

VII – TRIẾT LÝ CỦA NGƯỜI TRUNG HOA HIỆN ĐẠI :
1. Trung tâm là sức khỏe.
2. Hai tí : một tí thoải mái - một tí nhiệt tình.
3.. Ba quên : quên tuổi tác – quên bệnh tật – quên hận thù .
4. Bốn có : có nhà ở - có bạn đời – có bạn tri âm – có lòng vị tha.
5. Năm phải : phải vận động – phải biết cười – phải lịch sự hòa nhã – phải biết nói chuyện - và phải coi mình là người bình thường.
Phải biết cười là 1 trong những tiêu chí giữ gìn sức khỏe (ảnh từ trái qua Sinh, Tam, Tịnh, Phong và Đức ở nhà Tuấn Cuba, ai không cười được già ráng chịu !)

Bây giờ, theo thuyết tiến hóa , mình đang ở giai đoạn phát triển nhất của lịch sử loài người (nhưng không phải đang ngồi trước computer như hình minh họa đâu?). Cũng ráng thích nghi với cuộc sống hiện đại.Mình đang rất giàu, là chủ của nhiều trang web, hãng phim, tổng biên tập, phóng viên, nhà thiết kế, chụp ảnh ...
Hơn hẳn các tỷ phú truyền thông bận rộn trên thế giới, lúc nào trong túi cũng có ít tiền đủ để bao bạn đi uống cà phê vỉa hè cho thơ mộng. Khi bạn có... tí tuổi, rút vào phòng nghiên cứu chữ nhẫn. Trí nhớ bắt đầu giảm sút rồi (còn được 1M4), nợ ai bao nhiêu hay quên, sẵn sàng cho cái gì mình có, có cái gì mà cho ! ai có cái gì cho thì lấy! không dám chê ai, sợ ai chê chảnh, sợ làm ai buồn? ai kêu tui đó, có tui đây, thật dễ thương !
Khi ở tuổi này, ngoài công việc hay ở gần nhau dễ gặp nhau, anh em nói ngoài đám tang cha mẹ (80,90 tuổi), chỉ có đám cưới của con cái là dịp gặp nhau đông đủ. Ôi tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt_Anh lạy trời mưa phong kín đường về. Các cháu bây giờ, tháng sáu là đưa nàng về dinh luôn, khỏi sợ kẹt xe, ngập nước...chúng khôn hơn cha mẹ chúng thời xưa, nên có nhiều đám cưới. và đơn đặt hàng làm phim tới tấp (xem video)
Lo cho cha mẹ không bằng lo cho con cái, rồi đến phiên chúng nó, lại lo cho con cái chúng, quả là nợ đồng lần. Hạnh phúc của con chính là hạnh phúc của mình, chưa lo đám cưới cho chúng chưa xong nhiệm vụ với con cái.
Cái chu trình từ xe nôi đến xe lăn lại bắt đầu như thế đó. Giờ ít con, mẹ đẩy xe nôi, đến khi mình già, chỉ có cô y tá là người trợ giúp.


Không có nhận xét nào: